Cấy implant có đau không? 5 điều bạn nên biết khi cấy ghép Implant

Ngày: 06/06/2022

Cấy implant không đau nếu được thực hiện bởi bác sĩ nha khoa có tay nghề cao và sử dụng các trang thiết bị hiện đại.

Cấy ghép răng Implant là phương pháp phục hình răng đã mất bằng cách cấy 1 trụ titan vào xương hàm, không ảnh hưởng tới các răng kế cận như cầu răng truyền thống, không gây tiêu xương, không gây vướng víu, khó chịu như hàm giả tháo lắp.

1. Cấy implant có đau không?

Cấy ghép implant có đau không là mối bận tâm của nhiều bệnh nhân khi điều trị cấy ghép răng Implant. Hiểu được nỗi niềm này, Nha khoa Đà Nẵng Implant chú trọng việc giảm thiểu đau trong và sau khi phẫu thuật. Cụ thể như sau:

• Trong quá trình phẫu thuật: Bác sĩ tiến hành gây tê phong bế hoàn toàn vùng xương đặt Implant nên bệnh nhân gần như không có cảm giác đau. Thuốc tê có hiệu quả từ 4-5 tiếng.
  • Giai đoạn hậu phẫu: Có 2 yếu tố quyết định mức độ đau sau khi phẫu thuật, đó là sự phức tạp và mức độ nhiễm trùng của vùng cấy ghép răng Implant.

Cấy ghép Implant an toàn, thoải mái ăn nhai

Sự phức tạp của vùng cấy ghép Implant: Mật độ Implant càng dày, cảm giác đau càng lớn. Để hạn chế điều này, nha khoa đã triệt để áp dụng công nghệ đạt chuẩn quốc tế, từ đó giảm thiểu sự tổn thương của các mô xung quanh răng và giảm cảm giác đau cho bệnh nhân.

Mức độ nhiễm trùng của vùng cấy ghép Implant: Nha khoa thực hiện nghiêm ngặt quy trình vô trùng theo 6 bước trên toàn bộ thiết bị và dụng cụ y tế. Vì vậy, việc nhiễm trùng vùng cấy ghép được kiểm soát tối đa, đảm bảo an toàn và giảm thiểu cảm giác đau.

Cấy ghép implant có đau không?

2. Bệnh nhân sẽ cảm thấy khó chịu bao lâu?

Sau khi cấy ghép Implant bác sĩ sẽ kê đơn thuốc bao gồm thuốc giảm đau và kháng sinh/kháng viêm cho bệnh nhân. Bệnh nhân cần tuân thủ theo đơn thuốc này. Cơn đau sẽ chỉ kéo dài trong 3 ngày đầu, sau đó giảm nhanh chóng.

Cùng lắng nghe chia sẻ của khách hàng cấy ghép răng Implant tại nha khoa

Khi vừa mới phẫu thuật, trong 3-5 giờ đầu tiên bạn có thể ăn thức ăn loãng, nguội và tránh nhai vào vị trí vừa cấy ghép Implant.

Tiếp theo là giai đoạn chờ tích hợp trụ Implant để gắn mão răng sứ và hoàn tất quá trình điều trị. Ở những ca cấy ghép thành công, khoảng 2-6 tháng để trụ Implant ổn định và vững chắc trong xương hàm, vết thương và lành lại hoàn toàn. Trong thời gian chờ hồi phục, bạn có thể ăn những thực phẩm cứng hơn. Nhưng cũng nên lưu ý khả năng ăn nhai của răng vừa phẫu thuật, tăng mức độ nhai dần dần để răng thích nghi.

3. Quy trình cấy ghép răng diễn ra như thế nào?

Thông thường 1 ca điều trị sẽ từ 3-6 tháng với giai đoạn như sau:

3.1 Giai đoạn 1: Phẫu thuật đặt trụ Implant

Giai đoạn này cần thực hiện các bước như sau:

• Bước 1: Thăm khám, chụp phim CT 3D vùng răng hàm mặt để xác định được vị trí mất răng, chất lượng xương hàm, kiểm tra sức khỏe tổng quát và lên phác đồ điều trị phù hợp.
  • Bước 2: Phẫu thuật cấy ghép trụ Implant, thường mất khoảng 7 – 10 phút cho 1 trụ Implant.
  • Bước 3: Lấy dấu hàm và gắn răng tạm vào 2 – 3 ngày sau khi cấy Implant.
  • Bước 4: Tái khám sau khi cấy ghép Implant trong khoảng 7-10 ngày khi vết thương đã lành.

Hệ thống máy quét iTero Scanner

3.2 Giai đoạn 2: Phục hình sứ trên trụ Implant

Đây là giai đoạn khá nhanh nếu so sánh trên cả liệu trình cấy ghép implant?

• Bước 1: Kiểm tra độ tích hợp của trụ Implant, thường chỉ mất khoảng 30 phút. Bước này được thực hiện sau khi hoàn tất đặt trụ khoảng 3-4 tháng. Chủ yếu để xem trụ Implant đã tích hợp cứng chắc, ổn định trong xương hàm hay chưa.
  • Bước 2: Lấy dấu răng sứ trên Implant chỉ khoảng 30-45 phút là hoàn thiện, và gởi qua phòng Labo để chế tác mão răng giả.
  • Bước 3: Thử và gắn răng sứ cố định trên Implant sau khi kiểm tra lại khớp cắn, độ chịu lực và tính thẩm mỹ của răng, mất khoảng 60 phút thực hiện.

Tùy vào từng ca bệnh, nếu có bệnh lý hay các vấn đề răng miệng cần điều trị thì bác sĩ sẽ tính toán để lên phác đồ điều trị, với khoảng thời gian kéo dài hơn.

4. 5 điều bạn nên biết khi cấy ghép răng Implant

4.1 Những trường hợp cần lưu ý khi cấy Implant

• Người đang mắc bệnh lý răng miệng: viêm nướu, viêm nha chu,… cần điều trị ổn định tình trạng bệnh lý trước khi cấy ghép.
  • Những trường hợp mất răng lâu ngày, mất răng do chấn thương gây tiêu xương quanh răng nhiều cần phải ghép xương đồng thời hoặc trước khi cấy ghép Implant.
  • Những người hút thuốc lá nên dừng hút thuốc 2 tuần trước khi thực hiện cấy ghép và 8 tuần sau khi cấy ghép.
  • Người bệnh lý tiểu đường cần kiểm soát đường máu ổn định.
  • Người bệnh lý tăng huyết áp cần dùng thuốc kiểm soát huyết áp.

4.2 Những trường hợp chống chỉ định cấy Implant

• Tiền sử nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não
  • Thay van tim (sử dụng thuốc chống đông)
  • Máu khó đông
  • Đang điều trị ung thư
  • Rối loạn tâm thần

4.3 Những nhược điểm của trồng răng implant bạn nên biết

Chi phí lắp răng implant khá cao

Lắp răng implant là kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn và máy móc thiết bị hiện đại. Vì vậy, không ngạc nhiên khi chi phí cấy ghép implant cao hơn các phương pháp trồng răng khác. Nếu bệnh nhân không có tài chính tốt thì khó tiếp cận với hình thức này.

Thời gian lắp răng implant có thể lên đến 6 tháng

Thời gian chính là một rào cản khác của lắp răng implant. Sau khi cấy ghép implant, bệnh nhân phải chờ đợi trụ titan tích hợp với xương hàm một cách chắc chắn rồi mới gắn mão sứ. Quãng thời gian này kéo dài từ 3 – 6 tháng. Do đó, trồng implant không phù hợp với những người cần phục hồi răng gấp.

Quãng thời gian này kéo dài từ 3 – 6 tháng.

Lắp răng implant không phù hợp với trẻ dưới 16 tuổi

Ở độ tuổi này, xương hàm vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển. Nếu thực hiện lắp răng implant thì tỉ lệ rất cao implant sẽ bị vùi. Bên cạnh đó, mật độ xương thấp khiến implant không chắc chắn. Bệnh nhân cần khám kỹ lưỡng trước khi quyết định cấy ghép implant.

Mặc dù có nhiều nhược điểm nhưng lắp răng implant vẫn là phương pháp tối ưu để phục hình răng đã mất. Bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín để việc cấy ghép implant đạt hiệu quả cao nhất.

4.4 Chọn địa chỉ trồng răng Implant Đà Nẵng uy tín

Để hạn chế tình trạng đau, tránh rủi ro, đảm bảo kết quả trồng răng implant như mong đợi thì bạn nên lựa chọn địa chỉ trồng răng implant uy tín. Nha khoa Đà Nẵng Implant là địa chỉ lý tưởng. Tự hào là nha khoa hiện đại chuẩn quốc tế, Nha khoa Đà Nẵng Implant sở hữu đội ngũ bác sĩ răng hàm mặt chính quy tốt nghiệp Đại học và sau Đại học các trường y dược danh tiếng, với hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh, được đào tạo liên tục trong và ngoài nước để nâng cao năng lực chuyên môn.

Cấy ghép implant chất lượng tại Nha Khoa Đà Nẵng Implant

Đồng thời, nha khoa Đà Nẵng Implant luôn chú trọng đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, máy móc tân tiến nhất. Điển hình trong số đó là hệ thống chụp phim Conebeam-CT, máy siêu âm Piezotome, máy cấy ghép Implant DTE, máy điều trị nội nha…

4.5 Nha khoa Đà Nẵng Implant có áp dụng chế độ trả góp không?

Việc thanh toán điều trị Implant sẽ được chia thành 2 giai đoạn:

• Giai đoạn 1: Thanh toán 70% trước khi phẫu thuật, chi phí cho trụ Implant và các vật tư tiêu hao trong quá trình phẫu thuật
  • Giai đoạn 2: Thanh toán 30% khi hoàn thành răng giả trên Implant (thường sau 3-4 phẫu thuật)

5. Những câu hỏi thường gặp về cấy ghép implant

5.1 Cấy ghép răng Implant là gì?

5.2 Cấy ghép răng Implant có đau hay không?

• Trước phẫu thuật, bạn sẽ được uống thuốc giảm đau, thuốc an thần. Sử dụng thuốc an thần khi bạn có tình trạng lo lắng, hồi hộp
  • Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ gây tê phong bế hoàn toàn các nhánh thần kinh cảm giác chi phối vùng cắm ghép nên hầu như trong quá trình phẫu thuật bạn không có cảm giác gì
  • Sau phẫu thuật, bác sĩ sẽ hướng dẫn kỹ cách uống thuốc, vệ sinh răng miệng để vết mổ mau lành

5.3 Cấy ghép Implant có nguy hiểm không?

Các cấu trúc giải phẫu đặc biệt vùng hàm mặt bao gồm:

• Xoang hàm đối với xương hàm trên
  • Ống thần kinh răng dưới đối với xương hàm dưới

Hiện tại Nha khoa có hệ thống chụp phim CT-Conebeam giúp bác sĩ khảo sát, đo đạc, lựa chọn loại trụ Implant phù hợp để tránh tổn thương các cấu trúc giải phẫu nói trên

5.4 Chi phí cấy ghép Implant có đắt không?

Chi phí từ 15.000.000 – 20.000.000 tuỳ vào loại trụ quý khách sử dụng!

Nha khoa Đà Nẵng Implant vẫn đang triển khai dịch vụ cấy implant miễn phí, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

Chủ đề: cấy ghép ImplantCấy ghép răng ImplantCấy implant có đau khôngĐịa chỉ trồng răng ImplantQuy trình cấy ghép răngtrồng răng Implanttrồng răng implant Đà Nẵng