Đặt lịch hẹn

[Giải đáp] Trồng răng implant có bị hôi miệng không?

Tác giả: Tú Nguyễn
Ngày: 21/09/2024
5/5 - (3 bình chọn)

Ngày nay, trồng răng implant rất được ưa chuộng vì mang đến những lợi ích lớn cho người bị mất răng. Không chỉ giúp trồng 1 chiếc răng sứ mà nha khoa còn có thể ứng dụng cấy ghép trụ implant để điều trị mất nhiều răng, thậm chí là trồng răng toàn hàm.

Vậy, trồng răng implant có bị hôi miệng không? Chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết sau!

Trồng răng implant là gì?

Trồng răng implant (hay còn gọi cấy ghép implant) là phương pháp đưa một chân răng giả (gọi là implant) vào xương hàm thay thế cho chiếc răng đã bị mất. Kết quả của quá trình này là một chiếc răng sứ tồn tại độc lập trên cung hàm với chân răng là Titanium lành tính và thân răng là mão sứ có ngoại hình giống một chiếc răng thật thông thường với màu sắc theo yêu cầu của khách hàng.

Trồng răng implant có bị hôi miệng không?

Trồng răng implant có bị hôi miệng không?

Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật và chăm sóc đúng cách, răng implant có thể tồn tại đến 20 năm và không gây hại đến môi trường khoang miệng.

Người bệnh cũng không cần lo lắng trồng răng implant có bị hôi miệng không. Trên thực tế, chất liệu và kỹ thuật chỉnh nha bằng implant không gây ra tình trạng hôi miệng sau khi cấy ghép Implant.

  • Vì răng Implant tồn tại độc lập trong xương hàm, không gây tổn thương đến các tế bào xung quanh, trụ răng làm từ chất liệu Titanium hoàn toàn lành tính và mão răng chế tác từ sứ nguyên chất vô hại tuyệt đối.
  • Không chỉ loại trừ khả năng gây hôi miệng, quá trình cấy ghép Implant được thực hiện đúng quy trình và kỹ thuật bằng vật liệu chất lượng cao sẽ không gây ra tác động xấu đến sức khỏe răng miệng.

Vì sao bị hôi miệng sau khi trồng răng implant?

Môi trường khoang miệng của chúng ta chứa tới 600 loại vi khuẩn khác nhau. Tình trạng hơi thở có mùi thường xuất hiện do sự phân hủy của Protein thành Axit Amin hoặc các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi cũng là nguyên nhân tạo mùi hôi trong miệng.

Nếu sau khi cấy ghép implant, người bệnh gặp phải trình trạng hôi miệng thì có thể là do những nguyên nhân sau:

Vì sao bị hôi miệng sau khi trồng răng implant?

  • Chăm sóc răng miệng sai cách sau khi trồng răng sứ implant: Việc chăm sóc răng sai cách sau khi cấy ghép Implant tạo điều kiện cho các mảng bám vi khuẩn tích tụ dài hạn và gây ra tình trạng hôi miệng sau khi trồng răng Implant.
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh: Một số loại thức ăn, như hành, tỏi, đồ ngọt chứa đường cao hoặc thực phẩm có độ axit cao như nước sốt cà chua, dưa chua tạo điều kiện thuận lợi cho mảng bám vi khuẩn tích tụ dài hạn gây mùi hôi miệng.
  • Hút thuốc lá thường xuyên: Thói quen hút thuốc lá gây ra loạt các vấn đề sức khỏe như viêm phổi, viêm đường hô hấp và còn gây ra hiện tượng hôi miệng.
  • Các vấn đề sức khỏe liên quan đến dạ dày: Các bệnh như viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày sẽ kéo theo sự hình thành khí độc trong dạ dày bởi tác động của vi khuẩn, khí độc có thể bị đẩy lên đường miệng dẫn đến hơi thở có mùi hôi.
  • Do vấn đề ở khoang miệng: Các vấn đề ở khoang miệng như vấn đề của răng, nướu, lợi, lưỡi, amidan,… có khả năng cao sẽ làm cho hơi thở có mùi hôi. Các bệnh lý nha khoa như lở loét nướu, sỏi amidan, sâu răng… cũng có ảnh hưởng nhiều đến hơi thở.
  • Sử dụng trụ Implant không đạt chất lượng: Thực hiện cấy ghép không đúng yêu cầu kỹ thuật có thể góp phần khiến khoang miệng bị tác động và tổn thương, dẫn đến sự phát triển của hơi thở có mùi.
  • Kỹ thuật và vật liệu không đảm bảo: có thể dẫn đến tổn thương cho các tế bào nướu xung quanh miệng, một hiện tượng phổ biến là viêm nướu và tạo nên mùi hôi trong hơi thở hoặc biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra.

Sau khi cấy ghép implant, người bệnh gặp phải trình trạng hôi miệng

Nên làm gì để khắc phục tình trạng hôi miệng sau khi trồng răng implant?

  • Vệ sinh răng miệng đúng cách: Sau khi thực hiện trồng răng Implant bạn cần chú trọng chăm sóc răng miệng. Hãy đánh răng đúng cách theo chiều dọc ít nhất 2 lần mỗi ngày bằng bàn chải lông mềm, , kết hợp với việc sử dụng nước súc miệng hoặc chỉ nha khoa để tối ưu việc loại bỏ các mảng thức ăn, vi khuẩn tại các kẽ răng, lưỡi,..
  • Thay đổi chế độ ăn uống: Tăng cường rau xanh giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, uống đủ nước giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi. Đồng thời nên hạn chế những nhóm thực phẩm đồ ngọt chứa nhiều đường hoặc thực phẩm chế biến sẵn, thức uống chứa cồn.
  • Kiểm tra định kỳ tại nha khoa: Nên kiểm tra và tư vấn ít nhất khoảng 6 tháng/lần nhằm phát hiện và xử lý sớm các vấn đề răng miệng phát sinh.
  • Lựa chọn địa chỉ trồng răng Implant uy tín và chất lượng: Trồng răng Implant tại cơ sở uy tin, có các bác sĩ chuyên môn thực hiện, không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn tránh phát sinh vấn đề hôi miệng cũng như các biến chứng răng miệng khác.

Trong trường hợp bạn đã thực hiện khoa học việc chăm sóc sức khỏe nha khoa nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện thì bạn cần đến gặp bác sĩ nha khoa. Các bác sĩ sẽ kiểm tra răng miệng của mình có dấu hiệu nhiễm trùng hay không, để ngăn chặn sự lây lan. Nếu không xử lý kịp thời tình trạng nhiễm trùng có thể lan rộng và đẩy đến việc phải tháo bỏ và cấy ghép lại trụ Implant từ đầu.

Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện phương pháp trồng răng sứ implant rất quan trọng

Việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện phương pháp trồng răng sứ implant rất quan trọng. Bác sĩ tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại, thực hiện đúng kỹ thuật và sử dụng vật liệu chỉnh nha tốt… là những tiêu chí quan trọng góp phần đảm bảo ca trồng răng sứ implant thành công, an toàn, không biến chứng.

Liên hệ Nha khoa Implant Đà Nẵng để được tư vấn và loại bỏ vấn đề hôi miệng sau khi cấy ghép implant:

Bài viết liên quan

Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc? Có nên trồng răng sứ giá rẻ không?

Ngày: 05/04/2022

Ngày nay, trồng răng sứ được biết đến và ưa chuộng rộng rãi. Nhiều người hoang mang không biết trồng răng ...

So sánh trồng răng sứ bắt cầu và cấy ghép implant

Ngày: 14/04/2022

Trồng răng sứ bắt cầu và cấy ghép implant là 2 kỹ thuật được các cơ sở nha khoa uy tín ưu tiên khi phục ...

Trồng răng sứ trả góp tiết kiệm - an toàn - tiện lợi tại Đà Nẵng

Ngày: 29/05/2022

Trồng răng sứ trả góp có nên không? ai có thể thực hiện và chi phí được tính như thế nào luôn là mối quan ...

Trồng răng sứ nguyên hàm có được không và giá bao nhiêu?

Ngày: 30/10/2022

Trồng răng sứ nguyên hàm bằng phương pháp nào tốt nhất? Cách thực hiện và chi phí là bao nhiêu? Tất cả sẽ ...